Cách làm lẩu ly (lẩu cốc) thơm ngon hấp dẫn cực đơn giản tại nhà

Bạn đang xem bài viết Cách làm lẩu ly (lẩu cốc) thơm ngon hấp dẫn cực đơn giản tại nhà tại Mr. Lẩu bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Cách làm lẩu ly (lẩu cốc) thơm ngon hấp dẫn cực đơn giản tại nhà

Cách làm lẩu ly (lẩu cốc) thơm ngon hấp dẫn cực đơn giản tại nhà

Hôm nay Mr. Lẩu sẽ đem đến cho bạn cách làm lẩu ly (lẩu cốc) mới lạ, vô cùng thơm ngon hấp dẫn lại cực đơn giản cho cả nhà đổi vị vào dịp cuối tuần. Hãy cùng Mr. Lẩu vào bếp và thực hiện ngay món lẩu đặc biệt này nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu ly (lẩu cốc)
Cho 2 người


Tôm 2 con

Chả cá 35 gr

Chả mực 35 gr

Viên thả lẩu 1 ít(loại tùy chọn)

Mì tôm 1 gói

Bắp cải tím 50 gr

Giá đỗ 25 gr

Bắp mỹ 35 gr

Tỏi băm 1 muỗng cà phê

Sả băm 1 muỗng cà phê

Tương cà 2 muỗng canh

Ớt bột Hàn Quốc 2 muỗng cà phê

Dầu ăn 2 muỗng canh

Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ hạt nêm/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Ưu tiên chọn mua những loại tôm tươi có vỏ ngoài trong suốt, có hơi mùi của nước biển, phần chân và đầu gắn chặt vào thân.
  • Khi mua bạn nên chọn những con tôm có phần đuôi xếp lại với nhau, phần thân hơi cong, căng thịt nhưng không mập mạp bất thường.
  • Không mua những con tôm có đuôi bị xòe ra, lớp vỏ tôm khi dùng tay miết đều không bị cộm, có cát bên trong. Vì tôm này không tươi hoặc đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp.

Cách chọn mua bắp cải tím tươi ngon

  • Khi mua bắp cải tím bạn nên chọn mua bắp cải cầm thấy chắc tay, phần lá cuốn chặt vào nhau và có cuống nhỏ không bị nứt, không bị chuyển sang màu nâu.
  • Bên cạnh đó bạn có thể chọn mua những bắp có lá màu tím đậm, giòn cứng, còn tươi, không có lá vàng và xuất hiện đốm nâu.
  • Tránh chọn mua những bắp cải bị dập nát, có dấu hiệu chảy nhớt, lá bị sâu ăn, bị chảy nhớt và có mùi hôi lạ.

Các loại chả viên, viên thả lẩu mua ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại chả viên (cá viên, mực viên, bò viên,…), viên thả lẩu (viên trứng cá, viên đậu hũ hải sản,…) tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm hay các cửa hàng chuyên bán các loại đồ nhúng lẩu phổ biến hiện nay.

Nguyên liệu món ăn lẩu ly (lẩu cốc)

Dụng cụ thực hiện

Ly giấy chịu nhiệt, nồi, vợt vòng, dao, tô,…

Cách chế biến Lẩu ly (lẩu cốc)

  • Sơ chế nguyên liệu

    Tôm bạn mua về cắt bớt râu và phần nhọn trên đầu tôm sau đó đem rửa sạch với nước lạnh 2 – 3 lần cho sạch,

    Bắp cải tím mua về bạn cắt sợi, giá đỗ thì bạn nhặt bỏ những cọng bị hư rồi đem cả 2 ngâm với nước muối loãng rồi rửa sạch và để ráo.

  • Xào chả viên và viên thả lẩu

    Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đợi đến khi dầu nóng bạn cho 1 muỗng cà phê sả băm, 1 muỗng cà phê tỏi băm vào, phi đều với lửa vừa khoảng 1 phút đến khi tỏi và sả dậy mùi thơm.

    Tiếp đó, bạn cho 35gr chả cá, 35gr chả mực, 1 ít viên thả lẩu (loại tùy chọn) vào và xào với lửa vừa khoảng 30 giây cho chả viên và viên thả lẩu được săn lại.

  • Nấu nước lẩu

    Sau khi xào cho chả viên và viên thả lẩu thơm thì bạn cho 500ml nước lọc vào. Nấu khoảng 2 phút với lửa vừa cho đến khi nước lẩu sôi lên.

    Bạn cho 2 muỗng cà phê hạt nêm, 3 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh tương cà và 2 muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc vào rồi khuấy đều cho đến khi các gia vị tan.

  • Nhúng tôm, mì và rau củ quả

    Sau khi các gia vị trong nước lẩu tan hết thì bạn cho 35gr bắp mỹ và 2 con tôm tươi vào nấu trong khoảng 5 – 7 phút cho tôm chín thì bạn dùng vợt vòng vớt hết chả viên, viên thả lẩu, bắp mỹ và tôm ra tô.

    Tiếp đó, bạn cho tiếp 1 gói mì tôm vào, trụng đều trong nước lẩu khoảng 3 phút cho sợi mì vừa chín tới thì bạn vớt ra cho vào ly giấy chịu nhiệt.

    Cuối cùng bạn cho vào nồi nước lẩu 50gr bắp cải tím cắt sợi và 25gr giá đỗ, trụng khoảng 2 phút bạn tắt bếp rồi dùng vớt vòng vớt ra.

  • Hoàn thành

    Xếp lần lượt các nguyên liệu gồm: bắp cải tím, giá đỗ, tôm, chả viên, viên thả lẩu và bắp mỹ vào ly giấy chịu nhiệt đã chứa mì trụng sơ.

    Sau đó, bạn múc nước lẩu chan vào ly giấy chịu nhiệt là ta có thể thưởng thức ngay rồi!

  • Thành phẩm

    Lẩu ly (lẩu cốc) là một cách nấu lẩu đơn giản với nhưng vẫn đem hương thơm và vị ngon cực hấp dẫn.

    Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị cay ngọt, được nêm nếm vô cùng đậm đà hòa quyện cùng sợi mì được trụng vừa chín tới nên dai mềm hấp dẫn.

    Đặc biệt là thịt tôm săn chắc, bắp cải và giá đỗ giòn ngọt cùng các loại viên thả lẩu dai dai mềm ăn cực cuốn. Tất cả như được hòa quyện nhau vô cùng tinh tế, tạo nên hương vị thơm ngon, khiến các ai thích mê ngay lần đầu thưởng thức!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách làm lẩu ly (lẩu cốc) thơm ngon hấp dẫn cực đơn giản tại nhà tại Mr. Lẩubạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.