Cách nấu lẩu ghẹ rau muống thanh ngọt, bổ dưỡng thơm ngon đơn giản tại nhà

Bạn đang xem bài viết Cách nấu lẩu ghẹ rau muống thanh ngọt, bổ dưỡng thơm ngon đơn giản tại nhà tại Mr. Lẩu bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Cách nấu lẩu ghẹ rau muống thanh ngọt, bổ dưỡng thơm ngon đơn giản tại nhà

Cách nấu lẩu ghẹ rau muống thanh ngọt, bổ dưỡng thơm ngon đơn giản tại nhà

Lẩu ghẹ rau muống là một món lẩu lạ miệng, chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản cùng bí quyết nêm nếm chuẩn vị là bạn đã có ngay một món ăn để thoải mái chiêu đãi bạn bè. Cùng vào bếp học ngay cách nấu lẩu ghẹ rau muống thanh ngọt, bổ dưỡng đơn giản ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu ghẹ rau muống
Cho 4 người


Ghẹ 2 kg

Rau muống 1 kg

Cà chua 2 quả

Tỏi phi 1 muỗng canh

Hành tím phi 1 muỗng canh

Gừng băm 1 muỗng cà phê

Nước dùng xương 300 ml(hoặc nước luộc thịt heo/ thịt gà)

Nước mắm 1 muỗng cà phê

Sa tế 1 muỗng cà phê

Gia vị thông dụng 1 ít(đường/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ghẹ ngon, chắc thịt

  • Để chọn mua được những con ghẹ ngon thì nên thử nhấn vào phần yếm ghẹ, nếu yếm nghẹ căng, nhấn vào thấy sự đàn hồi nhẹ thì đây là ghẹ còn tươi.
  • Ưu tiên chọn những con ghẹ có màu xanh tươi, bề mặt rắn chắc, có kích thước vừa tầm tay và khi cầm cảm nhận được độ cứng, săn chắc.
  • Đừng nên mua những con ghẹ có phần yếm xẹp, khi nhấn vào bị lõm xuống, vì đây là những con ghẹ ít chắt thịt.
  • Bạn cũng hạn chế chọn ghẹ có phần càng bị gãy, rời rạc, không dính chắc vào phần thân vì có thể chúng đã bị ươn, không còn tươi ngon nữa.

Cách chọn mua rau muống tươi ngon

  • Những cọng rau muống ngon thường có màu tươi xanh mơn mởn, phần ngọn còn tươi và khi bẻ thì phát ra tiếng giòn “răng rắc”.
  • Ưu tiên chọn những cọng thẳng, có phần thân mềm, trơn láng thì khi ăn mới giòn, ngon, mềm và ngọt được nhé!
  • Tuyệt đối đừng mua rau muống có phần thân có nhiều gân guốc, bị héo úa vàng, phần lá dập nát, chảy nhớt.

Nguyên liệu món ăn lẩu ghẹ rau muống

Cách chế biến Lẩu ghẹ rau muống

  • Sơ chế ghẹ

    Ghẹ bạn rửa thật sạch, tiếp đến, cẩn thận tách phần mai ghẹ ra để riêng rồi bẻ phần thân ghẹ làm đôi theo chiều dọc rồi loại bỏ phần phổi rồi để vào rổ cho ráo nước.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Rau muống bạn ngắt lấy phần cọng non, giòn, bẻ từng khúc vừa ăn rồi rửa nhiều lần với nước lạnh. Còn cà chua thì rửa sạch, cắt bỏ phần đầu rồi cắt tiếp thành hình múi cau.

  • Nấu nước dùng

    Bắc chảo lớn lòng sâu hoặc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh tỏi phi, 1 muỗng canh hành tím phi, 2 quả cà chua đã cắt hình múi cau rồi đảo đều khoảng 1 phút.

    Tiếp theo thêm vào 150ml nước dùng xương và đun trong khoảng 5 – 7 phút thì nêm thêm 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm và 1 muỗng cà phê sa tế, khuấy đều cho gia vị tan hết.

    Sau đó, thêm vào 150ml nước dùng xương còn lại vào và đun với lửa lớn vừa đến khi phần nước lẩu sôi lên. Lúc này bạn có thể nêm nếm lại lần nữa sao cho phù hợp với khẩu vị của cả nhà nhé!

  • Luộc ghẹ và rau muống

    Sau khi đun nước dùng xong thì cho toàn bộ ghẹ vào, đảo sơ, đậy nắp lại và nấu trong 10 – 15 phút, đến khi vỏ ghẹ chuyển sang màu cam nhạt thì bạn cẩn thận vớt ghẹ cho vào một cái nồi.

    Tiếp đó, bạn thêm vào nước dùng lẩu 1 muỗng cà phê gừng băm và cho rau muống vào, luộc sơ khoảng 3 – 5 phút thì cẩn thận gắp vào nồi đã đựng ghẹ.

  • Hoàn thành

    Cuối cùng bạn đổ hết phần nước dùng lẩu vào nồi ghẹ và rau muống rồi đem đun lại cho sôi nóng là đã hoàn thành và sẵn sàng để thưởng thức ngay rồi.

  • Thành phẩm

    Lẩu ghẹ rau muống với cách làm đơn giản, điểm nhấn chính là phần nước dùng siêu ngọt nước, đậm đà, cùng với đó phần thịt ghẹ dai mềm, phần gạch thơm béo, rau muống giòn giòn, mọng nước chắc chắn sẽ khiến bạn sẽ thích mê khi thưởng thức.

    Bạn nhớ ăn lẩu kèm bún tươi hay mì gói cũng như chuẩn vị thêm một chén sốt chấm ớt xanh để chấm ghẹ nhé!

//www.youtube.com/watch?v=dOuec-ykl0A

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách nấu lẩu ghẹ rau muống thanh ngọt, bổ dưỡng thơm ngon đơn giản tại nhà tại Mr. Lẩubạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.