Cách nấu lẩu cà ri hải sản cay ngon, đậm vị cho cả nhà quây quần cuối tuần

Bạn đang xem bài viết Cách nấu lẩu cà ri hải sản cay ngon, đậm vị cho cả nhà quây quần cuối tuần tại Mr. Lẩu bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Cách nấu lẩu cà ri hải sản cay ngon, đậm vị cho cả nhà quây quần cuối tuần

Cách nấu lẩu cà ri hải sản cay ngon, đậm vị cho cả nhà quây quần cuối tuần

Các món lẩu nóng hổi với vị cay thơm đặc sắc, hấp dẫn rất được nhiều người yêu thích. Vậy thì hôm nay, chuyên trang Vào bếp của Mr. Lẩu sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu món lẩu cà ri hải sản thơm nồng cực lạ và đặc biệt thơm ngon. Hãy cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu cà ri hải sản
Cho 5 người


Xương bò 600 gr

Thịt bò 600 gr

Mực 600 gr

Tôm 600 gr

Sốt cà ri đỏ 3 muỗng canh

Nước cốt dừa 400 ml

Sả 1 cây

Gừng 1 nhánh

Hành tây 1 củ

Lá chanh 6 lá

Bơ đậu phộng 2 muỗng canh

Cải thìa 200 gr

Cải xoong 200 gr

Nấm kim châm 200 gr

Nấm mỡ 300 gr

Nước mắm 3 muỗng canh

Dầu ăn 2 muỗng canh

Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Khi chọn mua thịt bò, bạn nên dùng tay ấn thử, nếu đó là thịt bò ngon thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.
  • Bạn cũng nên chọn mua những miếng thịt nhỏ và mềm, thớ thịt mịn và khi ấn tay vào thì có độ đàn hồi tốt.
  • Ngoài ra bạn không nên mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt vì đó là thịt bò.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Khi mua, bạn nên chọn những loại tôm tươi với vỏ ngoài trong suốt còn hơi mùi của nước biển chứ không tanh.
  • Tôm tươi thường có phần đuôi xếp lại với nhau. Nếu đuôi tôm bị xòe ra thì tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp. Dùng ngón tay sờ thử trên vỏ tôm thấy cộm như có sạn trong vỏ hoặc tôm đã chảy nhớt thì không nên mua.
  • Tôm tươi thường có phần chân gắn chặt vào thân, do vậy nếu thấy chân tôm đã chuyển sang màu đen thì bạn không nên mua nữa. Hoặc thấy chân tôm không còn bám chặt vào phần thân thì tuyệt đối không mua vì tôm khi này không còn tươi.

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Nên chọn những con mực có màu sắc tươi sáng, bóng láng. Nhìn vào phần màu nâu sẽ đậm màu và tương phản với màu trắng đục như sữa.
  • Khi nhấn vào thân mực cảm nhận được độ săn chắc đàn hồi, mắt mực trong veo, không bị lồi ra ngoài, có thể nhìn thấy rõ con ngươi, thân mực và râu mực gắn vào nhau chắc chắn thì nên mua. Đó là dấu hiệu của mực tươi ngon, sẽ chế biến ra được những món ăn chất lượng
  • Ngoài ra, không nên mua những con mực xỉn màu, mềm nhũn, râu và thân mực dễ tách rời, mắt mực đục, chảy dịch là mực ươn, không ngon.

Cách chọn mua xương bò tươi ngon

  • Khi mua, bạn nên chọn mua xương bò có màu đỏ tươi tự nhiên. Không nên mua xương bò có màu trắng đục, bởi đây là phần xương không còn tươi nữa.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mũi để ngửi thử xương bò nhé. Xương bò tươi sẽ thơm thoang thoảng mùi bò nhưng nếu là xương đã để lâu thì sinh mùi ươn, rất khó chịu.
  • Nên chọn mua xương bò có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thương hiệu uy tín sẽ bảo đảm cho sức khỏe của cả gia đình.

Sốt cà ri đỏ mua ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua sốt cà ri đỏ tại các khu chợ, các sạp chuyên bán gia vị. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua tại các siêu thị, hoặc bạn cũng có thể tìm mua trên trang thương mại điện tử uy tín.
  • Ngoài ra, bạn có thể tự làm sốt cà ri đỏ tại nhà để đảm bảo tính vệ sinh an toàn thực phẩm cho gia đình nhé.

Nguyên liệu món ăn lẩu cà ri hải sản

Cách chế biến Lẩu cà ri hải sản

  • Sơ chế thị bò, tôm, mực

    Thịt bò bạn rửa sạch với vài lần nước sạch rồi đem thấm ráo nước rồi dùng dao cắt lát mỏng vừa ăn.

    Tôm mua về rửa sạch, sau đó bạn cắt bỏ phần đầu và đuôi tôm, lột vỏ tôm rồi rút phần chỉ đen trên lưng tôm.

    Mực thì bạn loại bỏ phần nội tạng, xương sống, răng mực rồi rửa sạch với nước, sau đó cắt phần thân mực thành khoanh với độ dày khoảng 1/2 lóng tay.

    Xương bò bạn rửa với nước, tiếp đó đem chần với nước sôi cho sạch rồi để ráo

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cải thìa, cải xoong thì bạn nhặt bỏ các phần héo, úa. Sau đó ngâm muối rồi rửa sạch rồi để ráo.

    Nấm mỡ, nấm kim châm thì bạn cắt bỏ phần chân nấm, ngâm với nước muối pha loãng rồi rửa sạch lại với nước, nấm mỡ thì cắt lát vừa ăn, nấm kim châm dể nguyên.

    Gừng gọt sạch vỏ, cắt lát. Lá chanh rửa sạch, để ráo. Hành tây cắt bỏ rễ, lột vỏ. Sả bỏ bẹ già và lá, sau đó rửa kỹ với nước.

    Bắc nồi lên bếp và đun sôi 1 lít nước. Sau khi nước đã sôi thì bạn cho bún vào trụng trong vòng 1 phút rồi vớt ra, trụng lại với nước lạnh.

  • Hầm nước dùng

    Bắc nồi lên bếp, đun sôi 2 lít nước và cho vào phần xương bò, hành tây, gừng, lá chanh và sả vào và hầm với lửa vừa trong vòng khoảng 20 phút.

    Sau đó bạn cho vào nồi 2 muỗng canh bơ đậu phộng, 3 muỗng canh nước mắm và 200ml nước cốt dừa. Tiếp theo, bạn hạ xuống lửa nhỏ và hầm tiếp trong 30 phút nữa.

  • Nấu nước lẩu cà ri

    Bắc chảo lên bếp, đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn. Sau đó cho vào 3 muỗng canh sốt cà ri đỏ và đảo đều.

    Khi thấy sốt cà ri đã sôi thì bạn cho vào 200ml nước cốt dừa còn lại rồi xào cho đến khi sốt hòa quyện và hơi sánh lại.

    Sau đó, bạn cho sốt vào nồi nước hầm xương, nấu khoảng 5 phút rồi nêm 3 muỗng canh đường, đun thêm khoảng 3 phút nữa thì cho vào 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, khuấy đều rồi tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Bạn múc phần nước lẩu đã chuẩn bị vào nồi lẩu rồi đem đun trên bếp ga mini hoặc cho vào nồi lẩu điện.

    Lúc này bạn chỉ cần cho thịt bò, tôm, mực vào nấu chín rồi nhúng các loại rau cải cùng nấm vào nồi là đã hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Lẩu cà ri hải sản có mùi hương vô cùng hấp dẫn, nước dùng đậm đà, vị cay thơm từ sốt cà ri cùng với vị beo béo của nước cốt dừa hòa quyện lại với nhau sẽ mang đến cho vị giác của bạn một trải nghiệm rất tuyệt vời.

    Kèm với đó là thịt bò mềm mềm, tôm ngon ngọt cùng mực giòn dai kết hợp với các loại rau nấm rất thanh đạm sẽ khiến cả gia đình bạn sẽ thích mê khi thưởng thức món lẩu này đấy.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách nấu lẩu cà ri hải sản cay ngon, đậm vị cho cả nhà quây quần cuối tuần tại Mr. Lẩubạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.